Bộ Nội vụ và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017 - 2020

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 16/10/2017,  Bộ Nội vụ đã phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. 


      Đến tham dự Hội thảo có đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ, chủ trì Hội thảo và đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Ngoài ra, Hội thảo cũng nhận được sự quan tâm tham dự của khoảng 70 đại biểu là lãnh đạo, công chức phụ trách cải cách hành chính của Sở Nội vụ và lãnh đạo Bưu điện, lãnh đạo phòng chức năng thuộc Bưu điện của 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.


      Trong Hội thảo, đại biểu được chia sẻ nhiều thông tin mới liên quan đến Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10/10/2017 của Bộ Nội vụ về phê duyệt Đề án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017 – 2020 và Kế hoạch số 5198/KH-BNV ngày 28/9/2017 về xây dựng Đề án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017 – 2020; triển khai đo lường sự hài lòng quốc gia năm 2017.


       Mục tiêu của Đề án lần này là đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình, tiến tới đảm bảo sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.


        Theo Kế hoạch số 5198/KH-BNV và Quyết định số 2640/QĐ-BNV, Bộ Nội vụ sẽ triển khai đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với cơ quan hành chính các cấp có cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên 22 tiêu chí thuộc 05 yếu tố cơ bản gồm tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước, thủ tục hành chính, công chức giải quyết công việc, kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị. Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cũng đánh giá thêm việc thực hiện quy định về tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của các cơ quan hành chính cũng như tham khảo thêm đề xuất của cá nhân, tổ chức về giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ. 


       Căn cứ kế hoạch đề ra, trong năm 2017, Bộ Nội vụ sẽ tổ chức điều tra xã hội học tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với quy mô mẫu phiếu là 33.900 phiếu. Kết quả hài lòng của người dân, tổ chức đối với cơ quan hành chính các cấp có cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức năm 2017 dự kiến được công bố vào tháng 02/2018 và đây cũng là nội dung Bộ Nội vụ sẽ đưa vào đánh giá Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh năm 2017./.

Kim Hằng – Phòng CCHC


Thông báo - Hướng dẫn


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 935
  • Trong tuần: 4 477
  • Tất cả: 1178510
Cơ quan chủ quản: Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: số 04 Châu Văn Tiếp, Phường 2, TP Sóc Trăng
Email: sonv@soctrang.gov.vn
Điện thoại: 0299.3820062
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở Nội Vụ tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.